Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 50
Tháng 04 : 1.117
Năm 2024 : 9.490
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những hình vẽ, những công trình bí ẩn, siêu thực

Phù điêu và tượng Anunnaki (Iraq)

Nền văn mình Sumer được thiết lập khoảng 4.500 trước Công Nguyên, và là một trong những nền văn minh sớm nhất trong lịch sử nhân loại.

 

 

Người Sumer được biết đến là người đầu tiên đến định cư ở phía Nam Lưỡng Hà, thuộc vùng châu thổ sông Euphrates và sông Tigris (ngày nay là Iraq) hơn 7.000 năm trước.

Họ để lại nhiều di chỉ về sự phát triển văn hóa và kỹ thuật tiến bộ vượt bậc như các phương tiện có gắn bánh xe đầu tiên, hệ thống chữ viết hay các bộ luật khởi điểm. Câu hỏi đặt ra là, tại sao người Sumer phát triển rực rỡ ngay từ thời cổ đại mông muội?

 

 

Thần thoại của người Sumer thường kể về những sinh vật cổ xưa đến từ thiên đường, với tên gọi Anunnaki. Những vị chúa trời này được cho là đã coi sóc và hướng dẫn loài người sự văn minh.

Người Sumer cho rằng, có 300 Anunnaki trên trái đất và 300 Anunnaki có chức vụ cao hơn cai quản. Những Anunnaki này được thể hiện trong các phù điêu, tượng là những người cao lớn hơn người thường, phần đầu giống rắn hoặc loài bò sát, tay cầm loại khí cụ hình tròn và dài.

 

 

Nhà khoa học người Mỹ gốc Azerbaijan - Zecharia Sitchin - cho rằng, Anunnaki chính là một chủng người tiên tiến đến từ hành tinh có vị trí xa nhất Thái Dương Hệ, xếp sau Hải Vương Tinh, được gọi là Nibiru, có kỳ quỹ đạo 3.600 năm xoay quanh mặt trời.

Mặc dù gặp vô số phản bác, song những giả thuyết này đã củng cố thêm nhiều mối nghi ngờ về nguồn gốc nhân loại liên quan đến người ngoài hành tinh từ cổ đại.

Bản đồ Piri Re 1513

 

 

Theo Von Daniken, tấm bản đồ cho biết chính xác các địa danh mà mãi sau này loài người mới biết. Ông tuyên bố Nam Cực cũng được vẽ với đường nét lục địa hoàn hảo, mà chỉ với máy bay sau này người ta mới vẽ được. Đó là bằng chứng của tàu vũ trụ ngoài hành tinh?

 
 
 

 

Tuy nhiên ông cố tình không nhắc đến những khiếm khuyết nghiêm trọng của tấm bản đồ. Chẳng hạn Nam Cực lệch 6.000 km, sông Amazon biến thành hai, bờ biển Nam Mỹ hụt 1.350 km và không có Địa Trung Hải. Những khiếm khuyết đó hoàn toàn phù hợp với trình độ bản đồ thế kỉ 16 của loài người.

Bức tranh thờ bí ẩn

Năm 1595, họa sĩ người Italy tên là Bonaventura Salimbeni được giao nhiệm vụ tạo ra một trong những bức tranh thờ bên phải của nhà thờ Thánh Peter tại Montalcino gần Florence, Italy.

 

 

Bức tranh của ông gây chú ý lớn tới người xem. Ấn tượng đầu tiên là một vật thể hình cầu phát ra ánh sáng kỳ lạ với hai ăng-ten bằng kim loại. Trông nó giống như vệ tinh Sputnik cũ của Nga hay tàu vũ trụ tiên phong của Mỹ cuối những năm 1950.

 

 

Nhiều nhà khoa học cho rằng, hình cầu dùng để biểu diễn vũ trụ trong nghệ thuật tôn giáo. Ánh sáng kỳ lạ trên hình cầu chỉ là mặt trời và mặt trăng, ăng-ten là cây đũa phép vương trượng thể hiện uy quyền của các đấng tối cao.

Bức tranh “ Madonna và thánh Giovannino”

 
 

 

Được vẽ vào thế kỷ 15 bởi danh họa tài ba Domenico Ghirlandaio, bức tranh vẽ Thánh Maria và đằng sau bà có một người đàn ông đang ngắm nhìn một vật thể lơ lửng trên bầu trời.

Điểm đặc biệt là vật thể lạ đó rất giống với những hình ảnh đĩa bay UFO chúng ta thường thấy ngày nay. Liệu có phải Ghirlandaio đưa cho đời sau thông điệp về sự tồn tại của người ngoài hành tinh?

Tấm thảm Triumph’s Summer

Tấm thảm Triumph's Summer (tạm dich là mùa mè của niềm vui chiến thắng) được tạo ra ở Bruges, Bỉ vào năm 1538. Hiện nó nằm trong Bảo tàng Quốc gia Bayerisches.

 

 

Trên tấm thảm có miêu tả một số đối tượng giống như UFO đang bay trên bầu trời. Mặc dù sự hiện diện của chúng thật khó hiểu, nhưng một số người tin rằng các UFO được thêm vào để tôn vinh sự cai trị của thần thánh.

Điều này tất nhiên tạo ra nhiều câu hỏi hơn câu trả lời, ví dụ như tại sao người Bỉ thế kỷ 16 lại có thể vẽ được chiếc đĩa bay và liên tưởng chúng tới đấng quyền năng

Di tích Stonehegene

Stonehegene là một bí ẩn ngàn năm chưa có lời giải đáp.

 
 

Các nhà sử học, khảo cổ học và các kỹ sư kỳ cựu dù cố gắng nghiên cứu, nhưng vẫn không hiểu được làm thế nào người cổ đại có thể di chuyển các tảng đá to và nặng đó đến vị trí ngày nay. Chưa hết, người cổ đại còn biết rất rõ vị trí của các hành tinh trong hệ mặt trời để sắp xếp đúng trật tự.

Thêm nữa, theo báo cáo mới nhất tính đến tháng 9 năm 2014, các nhà nghiên cứu Đại học Birmingham tiết lộ, họ đã phát hiện ra một mạng lưới phía dưới công trình Stonehegen bao gồm đền thờ, bãi chôn lấp và cấu trúc nghi lễ cổ chưa từng được khám phá.

Kim tự tháp Teotihuacan

Kim tự tháp Mặt Trời là kiến trúc lớn nhất tại thành phố Teotihuacan, và là một trong những kiến trúc lớn nhất Trung Mỹ (thuộc Mexico). Một số người cho rằng, kim tự tháp này được xây dựng vào khoảng 2.200 năm trước.

 
 

Kim tự tháp có chiều rộng khoảng 225m, cao 75m, lớn thứ 3 trên thế giới, sau kim tự tháp Lớn của Ai Cập và kim tự tháp Chobula.

Nguyên tắc cấu trúc xếp hàng dọc theo đại lộ dẫn vào cho thấy thành phố này là một mô hình tỉ lệ chính xác của hệ mặt trời, bao gồm cả sao Thiên Vương, sao Hải Vương và sao Diêm Vương.

 

 

Các nhà lý thuyết cổ đại người ngoài hành tinh chỉ ra rằng, một số di tích cổ đại thể hiện nền kiến thức thiên văn học toàn diện, vượt qua các nền văn hóa sau này.

Đền Göbekli Tepe

Được xây dựng gần 12.000 năm trước, cách 35 dặm về phía Bắc tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Göbekli Tepe là quần thể kiến trúc cổ đại rất kỳ lạ. Ở đó bao gồm 20 tháp đá hình chữ T cao gần 5 mét, được chạm khắc cầu kỳ với những loài vật như rắn, bọ cạp, sư tử, lợn, cáo…

 

Công trình được xây dựng vào khoảng 9.500 TCN, tức là trước nền văn minh Lưỡng Hà 5.500 năm và trước những vòng tròn đá Stonehenge trứ danh của nước Anh tới 6.000 năm.

Thế nhưng vào thời điểm đó, loài người thậm chí còn chưa biết làm đồ gốm hay canh tác nông nghiệp. Cuộc sống của con người 12.000 năm trước còn rất sơ khai và phụ thuộc chủ yếu vào việc săn bắn và hái lượm.

 

Từ vị trí của Göbekli Tepe, 300 mét trên cao của một thung lũng rộng lớn, người ta có thể nhìn thấy đường chân trời ở tất cả mọi hướng.

Một công trình bằng đá khổng lồ và tinh xảo, được xây dựng nên từ việc đục đẽo thủ công của những người tiền sử thậm chí còn chưa biết tới kim loại hay đồ gốm! Điều này thật không thể giải thích nổi. Nó dễ dàng khiến cho những ai hay mơ mộng hình dung về một thế lực từ bên ngoài trái đất.

 
 

Người ta cũng tìm thấy dấu vết của những căn phòng hình chữ nhật liền kề nhau với sàn nhà được nện với bột đá vôi, gợi nhớ đến kiểu sàn nhà Terrazzo phổ biến của người La Mã.

Như vậy, công trình này không chỉ được xây dựng trước cả khi con người biết làm ra đồ gốm, kim loại, chữ viết hay bánh xe... mà thậm chí nó còn xuất hiện trước cả giai đoạn được gọi là Thời kỳ cách mạng đồ đá mới – thời điểm khởi đầu của nông nghiệp và chăn nuôi.

 
 

Những hình chạm khắc rất sinh động mô tả các loài chim thú, ngoài ra còn có rất nhiều hình vẽ tương tự như là một loại chữ tượng hình cổ đại mà các nhà nghiên cứu chưa thể giải đáp.

Pháo đài cổ Sacsayhuaman

Sacsayhuaman là một trong những tàn tích Inca tuyệt vời nhất nằm ở vùng ngoại ô phía bắc của thành phố cổ Cusco (Peru), cố đô của đế chế Inca.

Sacsayhuaman được cho là xây dựng từ thế kỷ 12 bởi nền văn hóa Killke (văn hóa Killke chiếm đóng ở Nam Mỹ, đặc biệt phát triển rực rỡ nhất xung quanh khu vực Cusco của Peru từ năm 900 đến 1200 sau công nguyên, trước khi có sự chiếm của người Inca vào thế kỷ 13).

 

Các bức tường nơi đây được dựng lên từ những tảng đá có hình dạng không đồng đều, nhưng khi chúng được lắp vào nhau sẽ trở nên vừa khít, ngay cả một tờ giấy cũng không chen qua được mặc dù không có vữa hay hồ làm mạch nối.

Nét độc đáo của những công trình xây dựng Inca là không cần sự trợ giúp của vữa. Trọng lượng của một tảng đá đơn lẻ ở đây ước tính khoảng 120 - 200 tấn. Vậy bằng cách nào người ta có thể nâng các khối đá khổng lồ đó sắp xếp vào nhau mà hoàn hảo đến từng milimet như vậy?

Giếng bậc thang Chand Baori

Chiếc giếng này còn có tên gọi là Bawdi hoặc Baori, có cấu trúc hình vuông với 13 tầng ngầm. 3 mặt của giếng có các đường đi dạng bậc thang nằm song song trên mép tường.

 
 

Tổng cộng 35.000 bậc thang hẹp được bố trí một cách hoàn hảo từ trên thành xuống đáy giếng sâu 20m, tạo nên kỳ quan kiến trúc tuyệt mỹ đến khó tin.

 
 

Chand Baori tọa lạc tại ngôi làng Abhaneri, miền Đông bang Rajasthan (Ấn Độ), được xây dựng vào khoảng thế kỷ 8 đến thế kỷ thứ 9 bởi vua Chanda của triều đại Nikumbha.

Chand Baori là nơi thiêng liêng và là nơi lấy nước của dân chúng quanh năm. Nơi đây cũng là chiếc máy lạnh thần kỳ, thổi mát người dân trong những buổi trưa hè nóng bức.

"Đĩa bay" Vimana

Trong sử thi Mahabharata và Raymayana (hai sử thi cổ xưa của Ấn Độ) có những đoạn nói về trận đánh lớn của hai dòng họ Kaurava và Pandava.

 

 

Cuộc chiến do các vị thần Ấn Độ sắp đặt với ý định giải quyết vấn đề dân số quá đông của thế giới (khoảng 14 tỉ người lúc đó). Trong đó có một thứ thiết bị được nhắc đến gọi là Vimana, dùng để bay đến các vùng đất Thái Bình Dương và Nam Mỹ.

“Một thiết bị có thể di chuyển về phía trước dựa trên sức mạnh của bản thân nó như một con chim: trên mặt đất, trên nước hoặc trên không, được gọi là Vimana, thứ có thể bay cao đến thiên đường: từ nơi này đến nơi khác, từ đất nước này đến đất nước khác, từ thế giới này đến thế giới khác được gọi là Vimana".

 

 

Loại tàu bay này có thể du hành xuyên không gian và thời gian. So sánh sự giống nhau giữa những mô tả về Vimanas và những đặc điểm của UFO (vật thể bay không xác định) mà nhiều người kể lại, các nhà lý thuyết người ngoài hành tinh cổ đại cho rằng, một số phi hành gia ngoài hành tinh từng viếng thăm Ấn Độ.

Kinh cựu ước Ezekiel

Cuốn sách Ezekiel, một phần của Kinh Thánh viết bằng tiếng Do Thái. Trong cuốn sách có nội dung: một nhà tiên tri đã nhìn thấy chiếc tàu bay xuất hiện kèm theo lửa, khói và tiếng ồn lớn.

 

 

Trong cuốn sách của Ezekiel, vị tiên tri mô tả một cỗ xe trên bầu trời với lửa và ánh sáng. Trong các cuốn Đệ nhị luậtÊ-phê-sô và Khải huyền cũng nói về những cỗ xe như vậy. Một số con chiên cho rằng, những “thiên thần” là do người ngoài hành tinh phái xuống.

Nhiều nhà lý thuyết suy đoán, thiết kế của phương tiện trên gần giống một tàu vũ trụ hiện đại. Đây có lẽ là văn bản miêu tả cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa con người và người ngoài hành tinh.

Những thanh kiếm hiện đại trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Các nhà khảo cổ Trung Quốc đã tìm thấy một thanh kiếm trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng có ghi dòng chữ: “Đây là thanh kiếm mà Việt vương Câu Tiễn đã sử dụng”.

Câu Tiễn (496 TCN - 465 TCN) vốn là vị vua nước Việt - một trong Ngũ Bá - cuối thời kỳ xuân thu trong lịch sử Trung Quốc.

 

 

Thanh kiếm được xác định niên đại khoảng hơn 2.000 năm trước và vẫn sáng bóng do được bao phủ bởi một lớp kim loại crom. Crom có nhiệt độ nóng chảy ở 4.000 độ C và mãi sau này ở Đức (năm 1937) và ở Mỹ (năm 1950) mới cấp bằng sáng chế dùng crom mạ chống ăn mòn. Vậy hơn 2.000 năm trước, ai đã tạo và dùng phương pháp nào để tạo được thanh kiếm không rỉ như trên?

Năm 1994, người Trung Quốc cũng phát hiện một loạt kiếm được làm bằng đồng vẫn sáng bóng như mới trong hầm mộ. Các thanh kiếm có chiều dài 86cm và 8 lưỡi sắc, diện tích nhỏ như sợi tóc người. Bề mặt của các thanh kiếm cũng được phủ crom dày 10 micron (1 micron bằng một phần ngàn milimet).

 

 

Một thanh kiếm khác cũng tìm thấy trong lăng mộ và bị cong 45 độ. Khi được đưa lên mặt đất và lau sạch, thanh kiếm bỗng bật thẳng trở lại hình dạng ban đầu vì có cấu tạo từ hợp kim siêu đàn hồi, loại vật liệu đang được sử dụng tại các tòa nhà cao tầng tại Nhật nhằm giảm thiểu tổn thất từ động đất.

Hơn nữa, hợp kim này cũng mới được nghiên cứu và chế tạo thành công vào những năm cuối cùng của thế kỷ 20.

Không ai có thể tưởng tượng rằng ngay từ thời Tần Thủy Hoàng cách đây hơn 2.000 năm đã nghiên cứu và chế tạo ra được những vũ khí hiện đại như vậy.

Quan tài của Pacal

Pacal là vị vua, vị đại đế cai trị người Maya suốt thế kỷ thứ 7. Khi ông qua đời, người Maya đã đặt ông vào một chiếc quan tài được chạm khắc rất tinh xảo khiến nhiều nhà khoa học tranh cãi.

 

Khoa học ghi nhận, những chạm khắc miêu tả nhà du hành và tàu vũ trụ, tay nhà du hành đang thao tác điều khiển, mặt mang mặt nạ dưỡng khí. Xung quanh là ngọn lửa nhỏ, giống khí thải động cơ.

 

 

Theo đó, “nhà du hành” là vị vua, “mặt nạ” là mẫu vật trang trí. Vòng trang trí là các lá ngô, ngọn lửa là rễ ngô. Đó là một mô típ tôn giáo điển hình ca ngợi ngô, nguồn lương thực nuôi sống người Maya.

Tác giả: Nh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Tài liệu mới
Video Clip